Bế mạc kỳ họp thứ hai - HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026

Thứ ba - 03/08/2021 05:21
       Thực hiện chương trình làm việc của kỳ họp thứ hai, chiều ngày 28/7, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã tổ chức bế mạc kỳ họp.
01
Toàn cảnh kỳ họp

              Dự phiên bế mạc kỳ họp có đồng chí Phạm Văn Quyết, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đỗ Xuân Tú, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện và các đại biểu HĐND huyện.
02
Đoàn chủ tọa điều hành kỳ họp

              Tại phiên bế mạc kỳ họp, dưới sự điều hành của Chủ tọa kỳ họp, đại diện các tổ đã báo cáo tổng hợp ý kiến của đại biểu tại phiên thảo luận tổ. Theo đó, có nhiều ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo phát triển kinh tế, xã hội của UBND huyện trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 và một số ý kiến đề nghị UBND huyện hỗ trợ bà con nông dân mua các phương tiện sản xuất để nhân rộng các mô hình, như mô hình sử dụng máy cấy; có cơ chế hỗ trợ các hộ dân thực hiện mô hình phân loại rác thải tại hộ và có giải pháp chỉ đạo thực hiện hiệu quả hơn; đề nghị hỗ trợ kinh phí cho các địa phương xây dựng Trường đạt chuẩn Quốc gia và có cơ chế rõ ràng trong đấu giá đất, tránh đầu cơ, tạo điều kiện cho Nhân dân được đấu giá đất làm nhà ở với giá cả hợp lý..
03
 
04
 
05
 
06

              Cùng với ý kiến thảo luận tại tổ, Thường trực HĐND huyện đã dành nhiều thời gian để các đại biểu HĐND huyện chất vấn tại hội trường, với những vấn đề mà cử tri đang quan tâm, như: công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa chậm tiến độ, nguyên nhân và giải pháp; việc di dời cột điện nằm trong lòng đường khi địa phương đầu tư mở rộng đường giao thông; kế hoạch nạo vét, ấp trúc kênh mương, sửa chữa các cánh phai cống trên địa bàn xã Hiển Khánh do Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi huyện quản lý; trách nhiệm quản lý và bảo vệ các tuyến đường giao thông và công tác chăm sóc y tế cho bậc học mầm non.
07
 
08
 
09
 
10
Lãnh đạo các ngành trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND huyện tại hội trường

            Giải trình các vấn đề nêu ra của các đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và môi trường, Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi huyện; Phòng Hạ tầng – Kỹ thuật huyện, Phòng giáo dục và đào tạo huyện và lãnh đạo Chi nhánh Điện lực Vụ Bản đã tiếp thu và trả lời cụ thể; đồng thời, đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
           Trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND huyện, UBND huyện, báo cáo của các ngành và của các ban HĐND huyện, HĐND huyện đã dân chủ thảo luận, thống nhất thông qua 7 Nghị quyết có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới và những năm tiếp theo.
11
Đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp thu và phát biểu với kỳ họp
           Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trân trọng cảm ơn, tiếp thu ý kiến của các đại biểu đóng góp vào các báo cáo, tờ trình của UBND huyện trình tại kỳ họp. Đồng chí cũng phát biểu, giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề mà đại biểu HĐND huyện, cử tri và Nhân dân trong huyện quan tâm, những ý kiến tại các phiên thảo luận. Đánh giá những kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021, đồng chí nhấn mạnh: 6 tháng đầu năm mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của Nhân dân, song với sự quan tâm, lãnh đạo sâu sát, kịp thời của Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, huyện nhà đã làm tốt các biện pháp chống dịch, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp như trong báo cáo đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 của UBND huyện đã nêu. Trong đó, thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa tập trung thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội vừa triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2021 ở mức cao nhất. Tập trung tháo gỡ những tồn tại trên các lĩnh vực quản lý về đất đai, môi trường, xây dựng… Triển khai thực hiện các giải pháp, nâng cao chất lượng các lĩnh vực văn hóa, xã hội, an sinh xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ động rà soát, giải quyết những vướng mắc, bức xúc trong nhân dân.
           
12
Đồng chí Phạm Văn Quyết, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu bế mạc kỳ họp
            Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Phạm Văn Quyết, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định kỳ họp thứ hai HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp. Để tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết đã được HĐND huyện thông qua, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện nhiệm vụ chính trị năm 2021, Thường trực HĐND huyện đề nghị UBND huyện, các cấp, các ngành, các địa phương theo chức năng, nhiệm vụ của mình tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết của HĐND huyện, nhất là sớm cụ thể hóa kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021 – 2025; phát huy những kết quả và kinh nghiệm trong thời gian qua, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, quyết tâm giữ vững là địa bàn không có dịch bệnh; phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu kép là vừa chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội…

             HĐND huyện kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương và Nhân dân trong huyện tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.
P/v: Hải Vân – Huyền Trang (Trung tâm VH – TT&TT huyện)

Tác giả bài viết: Theo vuban.namdinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  •  Đang truy cập3
  •  Hôm nay2,246
  •  Tháng hiện tại40,484
  •  Tổng lượt truy cập2,324,657
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây