https://thuynongvuban.vn


Huyện Vụ Bản triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2021

Ngày 13 tháng 4, UBND huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
HNPCTT01
Đại biểu dự hội nghị
Dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Kim - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Công thương; đồng chí Phạm Ngọc Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.
Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của huyện; thủ trưởng các cơ quan, đoàn thể của huyện và Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện.
HNPCTT02
Đồng chí Trần Đình Vang – Trưởng Phòng NN&PTNT huyện, Phó Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện trình bày báo cáo tại hội nghị
Theo báo cáo, năm 2020 vừa qua, huyện Vụ Bản chịu ảnh hưởng của mưa, bão và áp thấp nhiệt đới, song với sự chủ động, tích cực, sự chỉ đạo kiên quyết, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện đến cơ sở nên đã hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Cụ thể, ngay từ đầu năm 2020, UBND huyện đã thành lập Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn từ huyện đến cơ sở; xây dựng đề án và các phương án xử lý tình huống thiên tai phù hợp với điều kiện của địa phương; tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn; đồng thời tiến hành tu bổ đê kè, sửa chữa các công trình thuỷ lợi và chuẩn bị chu đáo các phương tiện vật tư phòng chống lụt bão theo phương châm 4 tại chỗ. Sau các đợt mưa lớn, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo các ngành, các địa phương tích cực khắc phục hậu quả, kiểm tra các công trình đê, kè cống, hệ thống thủy lợi nội đồng. Các hệ thống kênh tiêu cấp 2, 3 đều được giải tỏa vật cản, khơi thông dòng chảy phục vụ tiêu úng cứu lúa và hoa màu. Nhờ đó đã hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Chuẩn bị ứng phó với các tình huống thiên tai trong năm 2021, UBND huyện đã thành lập Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của huyện cũng đã xây dựng đề án phòng chống lụt bão cùng các phương án bảo vệ trọng điểm, phương án di dân vùng bối và phương án chống úng nội đồng. Với phương châm “phòng là chính”, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện chỉ đạo các cơ quan, ban ngành và các xã thị trấn trong huyện làm tốt công tác chuẩn bị theo phương châm 4 tại chỗ. Quan điểm chỉ đạo chung là tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành; làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trong PCTT và TKCN. Tăng cường kiểm tra, quản lý, bảo vệ, tu bổ, nâng cấp các công trình đê điều, thủ y lợi; Triển khai tích cực công tác PCTT và TKCN, với nguyên tắc phòng chống chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương, hiệu quả và phương châm bốn tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Phương tiện, Vật tư tại chỗ; Hậu cần tại chỗ.
HNPCTT03
Đồng chí Phạm Ngọc Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu chỉ đạo
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương và Nhân dân huyện nhà trong thực hiện các nhiệm vụ phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2020. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chỉ đạo các nhiệm vụ cụ thể để làm tốt công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn trong mùa mưa bão năm 2021. Trong đó, toàn huyện phải thực hiện nghiêm túc kế hoạch PCTT&TKCN đã được xây dựng; đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất đáp ứng PCTT; tăng cường hoạt động đội xung kích PCTT tại từng xã, thôn, xóm, tổ dân phố; triển khai quyết liệt Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư TƯ về PCTT; tăng cường hoạt động thông tin, truyền thông, hướng dẫn kỹ năng và các phương án phòng chống thiên tai bằng nhiều hình thức đến các thôn, xóm để Nhân dân phòng ngừa thiên tai một cách hiệu quả...
Link bài viết: https://vuban.namdinh.gov.vn/huyenvuban/1211/26995/37543/167529/Kinh-te---Chinh-tri/Huyen-Vu-Ban-trien-khai-cong-tac-phong-chong-thien-tai--tim-kiem-cuu-nan-nam-2021.aspx
T/h: Xuân Lộc (Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện)

Tác giả bài viết: Theo vuban.namdinh.gov.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây