https://thuynongvuban.vn


Chính thức bỏ hợp đồng mùa vụ từ 01/01/2021

Theo quy định tại khoản 1 Điều 22 Bộ luật lao động 2012, quy định về hợp đồng theo mùa vụ là “Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.”

Theo đó hợp đồng theo mùa vụ được ký kết trong trường hợp giao kết công việc giữa NSDLĐ và NLĐ về một công việc có tạm thời, không thường xuyên, hoặc công việc xác định trong thời hạn 12 tháng.

Tuy nhiên, theo nội dung tại Bộ Luật lao động 2019 quy định tại Điều 20 quy định:

“Điều 20. Loại hợp đồng lao động

1. Hợp đồng lao động phải được giao kết theo một trong các loại sau đây:

a) Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó ha bên không xác định thời hạn thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng;

b) Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong thời gian không quá 36 tháng kể từ thời điểm có hiệu lực của hợp đồng

....”

Như vậy, theo quy định tại Bộ luật lao động 2019 chính thức bỏ loại hợp đồng lao động mùa vụ từ ngày 01/01/2021.

Ngoài ra, theo quy định tại Bộ luật mới về chế định hợp đồng lao động cũng được quy định theo hướng bảo vệ tốt hơn đối với NLĐ. Đồng thời, bổ sung quy định để nâng cao nhận diện về hợp đồng lao động. Quy định hình thức giao kết hợp đồng lao động thông qua phương tiện điện tử có giá trị như hợp đồng lao động bằng văn bản, cụ thể: : 

"Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa NLĐ và NSDLĐ về việc làm có trả công, tiền lương, điều liện lao động quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động

HĐLĐ được giao kết thông qua phương tiện điện tử dưới hình thức thông điệp dữ liệu theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử có giá trị như HĐLĐ bằng văn bản(Điều 13).

Hiện hành: "Hợp đồng lao động là sự thoả thuận giữa NLĐ và NSDLĐ về việc làm có trả lương, điều kiện làm việc, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động." (Điều 15)

Theo đó Bộ luật có hiệu lực thi hành từ 01/01/2021, BLLĐ 2012 hết hiệu lực.

Link bài viết: https://danluat.thuvienphapluat.vn/chinh-thuc-bo-hop-dong-mua-vu-tu-01-01-2021-180002.aspx

Tác giả bài viết: Theo danluat.thuvienphapluat.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây