Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Căn cứ Điều 18 Khoản 1 Điều 94 Luật BHXH năm 2006. Khoản 1 Điều 89 Luật BHXH năm 2014, Điểm 2.1, Điểm 2.2 Khoản 2 Điều 3 quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; Quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT, ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, trường hợp người lao động có thời gian làm việc và tham gia BHXH tại đơn vị cũ thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định, nhưng chưa xếp lương đúng theo thang bảng lương do Nhà nước quy định, nay đơn vị đã giải thể, chấm dứt hoạt động thì đơn vị hiện đang quản lý người lao động và người lao động phối hợp với cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp các đơn vị trước đây để điều chỉnh tiền lương làm căn cứ đóng BHXH theo đúng quy định.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn